Nắm vững những lưu ý sau nếu bạn nhận và nhượng quyền trung tâm ngoại ngữ
Xã hội phát triển Việt Nam chúng ta đang trên con đường hội nhập và từng bước cải thiện về nền kinh tế. Có rất nhiều sự thay đổi về cách đầu tư trong đó ngoài những người sáng lập ra cho mình sản phẩm kinh doanh khác nhau và đã có sự thành công nhất định thì hình thức Nhượng quyền thương mại cũng đang từng bước ngày càng chiếm ưu thế.. Có rất nhiều lĩnh vực có thể nhận thương quyền ví dụ như: Thương quyền taxi, thương quyền coffee, Thương quyền trung tâm ngoại ngữ....Cũng như các nước khác, hình thức này tại nước ta cũng đã phát huy tính hiệu quả của nó trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để nắm vững những lưu ý sau nếu bạn nhận và nhượng quyền trung tâm ngoại ngữ
Nhượng quyền trung tâm ngoại ngữ: Lợi nhuận nhân đôi - Gánh nặng giảm bớt
Thương quyền từ lâu đã trở thành một kênh đầu tư phát triển trên toàn thế giới, vì nó mang lại lợi ích hợp tác lâu dài cho cả bên mua lẫn bên bán.
+ Về phía bên mua được thừa hưởng lợi ích từ thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức kinh doanh của bên nhượng quyền, từ đó giảm thiểu rủi ro trong giai đoạn khởi nghiệp.
+ Về phía bên mua chia sẻ được gánh nặng quản lý khi một doanh nghiệp nào đó muốn mở rộng thương hiệu ra nhiều thị trường.
Nhuong quyen thuong hieu trung tam ngoai ngu vẫn luôn là ngành hot hiện nay
Theo một số nghiên cứu thực chiến được thực hiện ở các nước phương tây về hình thức thương quyền đã cho thấy 92% công ty theo hợp đồng nhượng quyền thương hiệu tiếp tục hoạt động sau 10.năm, trong khi 83% công ty độc lập phải đóng cửa và con số cực ngạc nhiên là chỉ có hơn 4,6% công ty theo hợp đồng thương hiệu thất bại trong năm đầu tiên so với 37% công ty độc lập.
Như các bạn cũng thấy đó, giáo dục là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư khi 47% chi tiêu của người dân Việt Nam được dành cho giáo dục - theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Taylor Nelson Sofres. Các gia đình luôn sẵn sàng chi lớn, thậm chí “nhịn ăn nhịn chơi” để đầu tư giáo dục cho con cái và xác định đó chính là đầu tư cho tương lai.
Nước ta hiện nay trong những năm gần đây có những điều kiện rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh như vậy, hình thức nhượng quyền thương mại sẽ là một sự lựa chọn cho cả nhà nhượng quyền và nhà nhận quyền. Tuy nhiên, trước khi quyết định nhận quyền, các doanh nghiệp cần lưu ý sau nếu bạn nhận và nhượng quyền trung tâm ngoại ngữ
Lưu ý sau nếu bạn nhận và nhượng quyền thương mại
Xem thêm >> Nhượng quyền thương hiệu trung tâm tiếng Anh giá rẻ
1. Người nhận chuyển nhượng cần dành thời gian nghiên cứu thị trường mục tiêu
Trước khi tiến hành bất cứ loại hình kinh doanh nào thì doanh nghiệp cũng phải dành một khoảng thời gian đủ lớn để nghiên cứu thị trường mục tiêu của mìnhvà đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi cụ thể như:
+ Thương hiệu mà mình muốn nhận nhượng quyền, sản phẩm này có được khách hàng chấp nhận hay không?
+ Hình thức kinh doanh này có phù hợp với khả năng của mình hay không?
+ Nếu mình kinh doanh thì hiệu quả đầu tư của hình thức này sẽ như thế nào?
+ Một số quy định về mặt pháp lý qui định cho trường hợp này như thế nào?
Bởi vì, Không phải cứ thương hiệu lớn, thương hiệu mạnh thì bạn nghĩ có thể kinh doanh ở đâu cũng được mà có khi thương hiệu không thành công ở khu vực này nhưng lại có hiệu quả rất tốt ở khu vực khác.
2. Người nhận quyền thương hiệu cần tìm hiểu rõ về nhà nhượng quyền
Sau khi đã tìm hiểu về các thương hiệu bạn dự định nhượng quyền. Tiếp theo đó bạn cần tìm hiểu sâu hơ về thị trường của thương hiệu này, tốc độ phát triển của hệ thống, hiệu quả của hệ thống, mức độ thành công của hệ thống trong những năm qua. Một số ưu điểm nổi bật của hệ thống này so với hệ thống cùng chủng loại và những định hướng phát triển hệ thống này trong tương lai về thị trường, về những chính sách hỗ trợ đối với các nhà nhận quyền mới, các chính sách cho những thị trường mới. Nhưng cũng cần hiểu thật kỹ càng về mặt hạn chế để cân nhắc những rủi ro có thể ảnh hưởng tới kinh doanh của thương hiệu này...
Chính vì thế, việc nắm rõ các thông tin trên giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp nhượng quyền, làm cơ sở cho việc ra quyết định trong tương lai. Để hướng tới một mục đích lâu dài và phát triển trong tương lai.
3. Đọc kỹ thông tin và điều khoản trong hồ sơ chuyển nhượng
Bước đọc hồ sơ cũng là một bước khá quan trọng. Các cụ có câu "Bút sa gà chết" trong kinh doanh cũng vậy nếu đã ký hợp đồng đồng nghĩa với việc có dàng buộc nhau về mặt pháp lý. Chính vì thế người nhận nhượng quyền cần nghiên cứu kỹ hồ sơ nhượng quyền do nhà nhượng quyền thiết lập, trong đó quy định rất rõ các điều khoản: qui định về địa điểm, qui định về vị trí và không gian địa lý, quy định về quyê mô hoạt động của thương hiệu, các qui định về khai trương, quy định về nhận dạng thương hiệu , cách vận hành, sản phẩm, các yêu cầu về huấn luyện, qui định về cấp phép, kiểm tra, vận hành, bảo trì, sửa chữa, qui định về bảo hiểm tài sản, nhân viên...
Thêm vào đó, trong hồ sơ nhượng quyền này còn định ra các yêu cầu đối với nhà nhận quyền trong tương lai về tài chính, đạo đức, kinh nghiệm kinh doanh, những cam kết khác.
Nhuong quyen trung tam tieng Anh tai hai phong phat trien manh me
5. Nắm rõ một số cam kết giữa bên nhận và bên nhượng quyền thương hiệu
Vì là hình thức kinh doanh hợp tác cùng có lợi chính vì thế mà cũng cần có những điều khoản để đảm bảo quyền lợi cho cả đôi bên. Hình thức này chỉ thực sự phát huy tính hiệu quả vượt trội của nó khi có hệ thống cùng vận hành theo một qui định, qui trình thống nhất. Khi đã cam kết thì phải thực hiện cho đúng nếu một trong hai bên vi phạm các cam kết này thì hậu quả sẽ rất khó lường. Nhà nhượng quyền có thể sụp đổ cả hệ thống thậm chí phá sản, nhà nhận quyền có thể sẽ không còn cơ hội tiếp tục kinh doanh vì sự thua lỗ và nhất là niềm tin của các nhà nhượng quyền khác đối với mình.
Sau khi đã đồng ý với những thông tin trên thì sẽ tiến hành việc đồng ý ký hợp đồng nhượng quyền hay từ chối đều thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của mình đối với nhà nhượng quyền. Hợp đồng nhượng quyền cần thực hiện theo đúng trình tự và thủ tục của luật pháp Việt Nam.
Kết luận: Việc giữ uy tín cho hệ thống và sự thống nhất của hệ thống không những tạo ra sự phát triển cho bản thân nhà nhượng quyền, mà còn cho từng nhà nhận quyền, góp phần tạo ra hệ thống sức mạnh chung trong việc duy trì lòng trung thành của khách hàng, đối trọng cho các đối tác và đây cũng là trở ngại thực sự cho các đối thủ cạnh tranh.
Chúc các bạn thành công!!!
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOMATO
- Địa chỉ ĐKKD CS1:Số 65 Quán Nam, Quận. Lê Chân, Tp. Hải Phòng
- Cơ sở 2:Số 68 Quán Nam, Quận, Lê Chân, Tp. Hải Phòng
- Cơ sở 3:Số 148 Phan Đăng Lưu, Kiến An, Hải Phòng.
- Hotline chính: 0942.769.666 - 0225.657.2222
{{ comment.user.name }} (Đang chờ phê duyệt)
{{ comment.content }}
{{ childComment.user.name }} (Đang chờ phê duyệt)
{{ childComment.content }}