Thương hiệu nhượng quyền
Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, các ý tưởng kinh doanh gần như đã bão hòa, dư địa tăng trưởng không còn dư dả như hiện nay, thương hiệu nhượng quyền nổi lên như một hình thức kinh doanh với chi phí không quá cao nhưng mang lại hiệu quả thực chất. Trong bài viết hôm nay, cùng trung tâm ngoại ngữ Tomato tìm hiểu một số nội dung chính liên quan tới thương hiệu nhượng quyền.
Nhượng quyền là gì?
Đây là hình thức kinh doanh cho phép cá nhân hoặc tổ chức nào đó được quyền kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo hình thức, phương pháp kinh doanh gồm: Thương hiệu, công nghệ, cách quản lý của bên nhượng quyền tại một địa điểm, trong một thời gian nhất định với khoản phí hay phần trăm lợi nhuận/ doanh thu theo thỏa thuận.
Còn nhượng quyền thương hiệu (Franchise) tương tự như nhượng quyền nhưng cụ thể là sử dụng thương hiệu/tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định với một vài ràng buộc. Hiện nay, hình thức kinh doanh nhượng quyền ngày càng phổ biến và được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực như nhà hàng, quán cafe, trà sữa, thời trang, spa,... Loại hình kinh doanh này có nhiều ưu điểm và hạn chế được các rủi ro khi bắt đầu khởi nghiệp.
Kinh doanh thương hiệu nhượng quyền, nên hay không?
Trước khi quyết định kinh doanh thương hiệu nhượng quyền, bạn cần trả lời một trong ba câu hỏi sau:
Tiền vốn của bạn là bao nhiêu?
Đầu tiên chính xác là tiền đâu? Số vốn hiện có sẽ quyết định quy mô kinh doanh cho cửa tiệm của bạn. Với số vốn không quá nhiều chừng trên dưới 1 tỷ đồng, bạn chỉ có thể mở quán quy mô nhỏ, cùng lắm là tầm trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...
Kinh doanh thương hiệu nhượng quyền không cần bỏ quá nhiều vốn
Tuy nhiên, còn một con đường khác đó là nhượng quyền. Khi nhượng quyền thương hiệu bạn vừa không cần bỏ quá nhiều vốn mà vẫn có được cửa tiệm có sẵn danh tiếng, và lượng khách nhất định.
Thay vì kinh doanh một thương hiệu mới toanh với công thức 2 phần vốn liếng và 2 phần công sức, nhượng quyền một thương hiệu có sẵn bạn chỉ cần bỏ ra 1 phần công sức, bù lại phải chi ra 3 phần tiền để mua được hệ thống và giá trị thương hiệu đó.
Bạn chọn an toàn hay mạo hiểm?
Kinh doanh với vốn ít, không có ngân sách dự trù kinh phí sẽ rất mạo hiểm với những người chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực này, tỷ lệ gặp rủi ro và thất bại vô cùng cao.
Kinh doanh thương hiệu nhượng quyền giảm thiểu nhiều rủi ro
Nhưng nhượng quyền không có nghĩa là an toàn tuyệt đối. Kinh doanh qua hình thức nhượng quyền vẫn gặp rủi ro như thường. Rủi ro thứ nhất vẫn liên quan đến tiền, nhiều thương hiệu nhà hàng, cafe nổi tiếng có giá nhượng quyền cao ngất ngưởng, và việc trả một lần cho toàn bộ quy trình mở tiệm sẽ khiến bạn thấy nặng.
Khi tự kinh doanh, bạn có thể chi tiêu từ tốn, những vật dụng quan trọng mua trước, sau đó hoàn thiện dần dần. Còn khi ký hợp đồng nhượng quyền bạn phải phải một lần, việc này sẽ khiến nhiều người chưa kịp xoay vốn dẫn đến khâu bàn giao trì trệ, không thể khai trương được.
Thứ hai đó là vấn đề chia phần trăm doanh thu. Nhiều thương hiệu nhượng quyền sẽ lấy mỗi tháng một phần doanh số của bạn. Những khi bán được không có vấn đề nhưng những lúc kinh doanh chậm lại, doanh thu ít nhưng vẫn phải chia lại cho bên nhượng quyền dễ gây thiếu hụt vốn kinh doanh cho những tháng sau.
Bạn muốn tự làm chủ hay cần có sẵn hệ thống?
Nếu không có kiến thức kinh doanh bài bản, muốn làm chủ nhưng cần có người hướng dẫn thì kinh doanh theo hình thức nhượng quyền là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.
Làm chủ một cửa hàng trong 1 mạng lưới nhượng quyền đồng nghĩa với việc bạn không được tự ý thay đổi chiến lược kinh doanh (thêm sản phẩm mới, thay đổi giá bán thậm chí ngay cả màu sắc bảng hiệu, bao bì bạn cũng không được can thiệp).
Kinh doanh thương hiệu nhượng quyền hạn chế quyền tự do quyết định
Vì đã có sẵn hệ thống, chiến lược kinh doanh chung bạn chỉ việc làm theo mà không được thắc mắc hay cải biên. Việc của chủ cửa hàng chỉ làm quản lý cửa tiệm và những vấn đề xung quanh tiệm của mình.
Xem thêm>> TOP 8 công ty nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh uy tín nhất hiện nay
Những điều cần chú ý khi kinh doanh thương hiệu nhượng quyền
Ngân sách và dự trù ngân sách
Bạn nên chuẩn bị ngân sách với khoản thặng dư đủ lớn để mua lại hệ thống thương hiệu nhượng quyền. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền có giá trị thương hiệu vừa tầm với mục đích và tiền vốn của bạn.
Chuẩn bị đủ vốn cho việc kinh doanh thương hiệu nhượng quyền
Không nên vay vốn chỉ để sở hữu hệ thống nhượng quyền nổi tiếng rồi sau đó phá sản vì hụt vốn và không chi trả được các khoản nợ.
Đào tạo nhân viên
Một hệ thống nhượng quyền chuyên nghiệp sẽ có sẵn hệ thống đào tạo nhân viên bài bản, bạn chỉ việc sử dụng nó vào khâu tuyển dụng nhân viên cho quán. Tuy nhiên, thay vì bám sát hoàn toàn quy trình tuyển dụng của bên nhượng quyền, bạn có thể thay đổi linh hoạt hình thức tuyển dụng và đào tạo. Vì cốt lõi, người được tuyển sẽ làm việc cho bạn chứ không phải cho bên thứ 3.
Đào tạo nhân viên có ý nghĩa quan trọng khi kinh doanh thương hiệu nhượng quyền
Nếu bạn kinh doanh ngành dịch vụ, việc tập trung vào khâu tuyển dụng và đào tạo sẽ quan trọng hơn gấp bội. Bạn vẫn sử dụng những tài liệu và kế hoạch đào tạo bên nhượng quyền, nhưng có thể sửa đổi, bổ sung thêm các tiêu chí mà bạn cho là phù hợp để làm việc tốt hơn, hoặc thay đổi mức lương thưởng hợp lý hơn.
Đây là khâu duy nhất bạn có thể làm chủ và chính khâu này sẽ quyết định cửa tiệm của bạn có điểm gì khác biệt so với các đối thủ khác cũng như các đối thủ trong cùng hệ thống.
Học hỏi và nắm bắt cách thức vận hành
Khi sử dụng hình thức nhượng quyền, bạn có thể đi sâu vào các khâu vận hành của một hệ thống lớn. Từ đó, bạn có cơ hội tiếp cận được quy trình, cách thức kinh doanh, bổ sung cũng như hoàn thiện kiến thức kinh doanh. Tích lũy chúng sẽ giúp ích và mở đường cho việc kinh doanh độc lập sau này.
Xem thêm>> Chi phí nhượng quyền trung tâm Ngoại ngữ
Vì sao nên chọn Tomato để kinh doanh thương hiệu nhượng quyền
Giới thiệu trung tâm ngoại ngữ TOMATO
Trung tâm Ngoại ngữ Tomato Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực Đào tạo ngoại ngữ (Anh - Trung - Nhật - Hàn - Đức - Tiếng Việt dành cho người nước ngoài), nhận gia sư các lớp Toán - Văn - Anh, du học Nhật Bản - Hàn Quốc, dịch thuật.
Tomato là thương hiệu nhượng quyền uy tín trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ
Chúng tôi lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, không ngừng phát triển về quy mô đào tạo, đẩy mạnh chất lượng giảng dạy, đa dạng hóa các khóa học nhằm đem đến cho học viên những kiến thức cần thiết, bổ ích để có thể dễ dàng tiếp cần với ngôn ngữ, văn hóa các nước.
Bạn nhận được gì khi chọn nhượng quyền thương hiệu TOMATO thay vì các đơn vị khác
Thương hiệu: được sử dụng mang tên Trung tâm ngoại ngữ - Tin học Tomato.
Dự toán tối ưu kinh phí đầu tư chỉ từ 300tr – 800tr/ cơ sở bao gồm: thiết kế backgroud văn phòng, phòng học, bàn ghế, khu vui chơi, thư viện sách,… thủ tục cấp phép hoạt động hợp lệ.
Bàn giao, đào tạo, hướng dẫn sử dụng các quy trình các bước tìm kiếm khách hàng, CSKH và mở lớp, bản mô tả công việc, mẫu xây dựng KPI cho từng phòng ban, báo cáo công việc, mẫu hợp đồng, sơ đồ vận hành tổ chức,… phòng ban chuyên nghiệp hiệu quả.
Hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng Giáo viên, trợ giảng xây dựng bài giảng sao cho hiệu quả, sinh động giúp mỗi lớp học có chất lượng cao đồng đều. Cung cấp toàn bộ đầu sách, mẫu giảo trình giảng dạy, bài kiểm tra, bản phân bổ khung chương trình, lộ trình giảng dạy đánh giá chất lượng hv.
Marketing: Truyền thông cơ sở mới trên tất cả các kênh quảng cáo của hệ thống các cơ sở, mạng xã hội, wesite, báo mạng,… Xây dựng video, hình ảnh, bài viết quảng cáo giúp khách hàng nhận biết đến cơ sở bạn. Tư vấn cách tuyển sinh, tìm kiếm khách hàng qua kênh Online, Ofline, Telesale, băng rôn, ctv,…
Quản lý: Sở hữu 3 phần mềm quản lý được thiết kế riêng biệt phù hợp với đặc thù trung tâm ngoại ngữ - du học. Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng, lọc khách hàng, lên kết các bộ phận Sale, marketing, CSKH. Phần mềm quản lý tài chính theo hệ thống tài khoản chia tác 2 sổ nội bộ và thuế giúp quản trị điểm hoà vốn, điểm lỗ, điểm lãi, tiền mặt hiện có, tình trạng bán hàng, báo cáo kinh doanh. Phần mềm quản lý đào tạo theo dõi các lớp học, học viên, điểm danh giáo viên, Gửi báo cáo tình hình từng học viên trong lớp hàng ngày,…
Các gói nhượng quyền thương hiệu/ chuyển giao mô hình Trung tâm ngoại ngữ - tin học và Du học xklđ TOMATO
Giá nhượng quyền trung tâm tiếng anh tại TOMATO rẻ hơn nhiều so với các đơn vị khác, nhưng không vì thế mà lợi nhuận bạn nhận được suy giảm.
Gói (Franchise Edu) Phí ban đầu 100tr và 12% lợi nhuận hàng năm
Gói Franchise) Combo 150tr phí ban đầu và 12% lợi nhuận hàng năm
Gói (Franchise) SVIP 200 tr phí ban đầu và 12% lợi nhuận hàng năm
Xem thêm>> Nhượng quyền thương hiệu trung tâm tiếng Anh giá rẻ
Trung tâm ngoại ngữ TOMATO - Thương hiệu giáo dục nhận được sự tin yêu của hơn 60.000 học viên đã và đang theo học, chúng tôi tự tin sẽ là “bờ vai” vững chắc giúp bạn có tầm nhìn kinh doanh vĩ mô cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ TOMATO chuyên nghiệp, sự hợp tác này sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho cả hai bên
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Trung
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Hàn
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Nhật
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Đức
Nhượng quyền thương hiệu tin học
Mọi chi tiết xin liên hệ: ngoaingutomato.edu.vn
Tel: 0225.628.0123 | 0225.657.2222
Hotline: 0942 769 666 Zalo
{{ comment.user.name }} (Đang chờ phê duyệt)
{{ comment.content }}
{{ childComment.user.name }} (Đang chờ phê duyệt)
{{ childComment.content }}