Nên nhượng quyền thương hiệu nào?

Nên nhượng quyền thương hiệu nào?

Bạn quan tâm tới nhượng quyền thương hiệu nhưng chưa hiểu rõ về lĩnh vực này. Bạn muốn kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhưng còn băn khoăn không biết nên nhượng quyền thương hiệu nào, lĩnh vực gì để mang lại lợi nhuận tối đa. Cùng trung tâm nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh Tomato tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây:

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền kinh doanh  (franchise) là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau:

Nhượng quyền thương hiệu là mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay

- Việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tiến hành theo cách thức tổ chức kinh doanh do bên nhượng quyền quy định và được gắn với nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền.

- Bên nhượng quyền có quyền kiểm soát và trợ giúp cho bên nhận quyền trong việc điều hành công việc kinh doanh.

Xem thêm>> Thủ tục nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh có phức tạp không?

Các loại nhượng quyền thương hiệu

 Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện (full business format franchise)

Mô hình franchise này được cấu trúc chặt chẽ và hoàn chỉnh nhất trong các mô hình kinh doanh nhượng quyền, thể hiện mức độ hợp tác và cam kết cao nhất giữa các bên, có thời hạn hợp đồng từ trung hạn (5 năm) đến dài hạn (20 hay 30 năm). Bên nhượng quyền chia xẻ và chuyển nhượng ít nhất 4 yếu tố cơ bản, bao gồm:

Có rất nhiều hình thức nhượng quyền thương hiệu

- Hệ thống (chiến lược, mô hình, quy trình vận hàng được chuẩn hóa, chính sách quản lý, cẩm nang điều hành, huấn luyện, tư vấn và hỗ trợ khai trương, kiểm soát, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo)

- Bí quyết công nghệ sản xuất/kinh doanh

- Hệ thống thương hiệu

- Sản phẩm/dịch vụ.

Bên nhận quyền có trách nhiệm thanh toán cho bên nhượng quyền 2 khoản phí cơ bản là phí nhượng quyền ban đầu  và phí hoạt động. Ngoài ta bên nhượng quyền có thể trả thêm các khoản chi phí khác như chi phí thiết kế & trang trí cửa hàng, mua trang thiết bị, chi phí tiếp thị, quảng cáo, các khoản chênh lệch do mua nguyên vật liệu, chi phí tư vấn …

 Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện (non-business format franchise)

Nhìn chung, các mô hình kinh doanh nhượng quyền không toàn diện có thể hiểu ngắn gọn là chuyển nhượng một số yếu tố nào đó của bên chuyển nhượng như nhượng quyền sản phẩm, nhượng quyền công thức và tiếp thị, cung cấp quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu.

Đối với mô hình nhượng quyền không toàn diện này, bên nhượng quyền thường không nỗ lực kiểm soát chặt chẽ hoạt động của bên nhận quyền và thu nhập của bên nhượng quyền chủ yếu từ việc bán sản phẩm hay dịch vụ.

Bên nhượng quyền thường có ý định mở rộng nhanh chóng hệ thống phân phối nhằm gia tăng độ bao phủ thị trường, doanh thu và đi trước đối thủ.

 Nhượng quyền có tham gia quản lý (management franchise)

Hình thức nhượng quyền phổ biến hay gặp ở các chuỗi khách sạn lớn như Holiday Inc, Marriott, trong đó bên nhượng quyền hỗ trợ cung cấp người quản lý và điều hành doanh nghiệp ngoài việc chuyển nhượng quyền sử dụng thương hiệu và mô hình/công thức kinh doanh.

 Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn (equity franchise)

Người nhượng quyền tham gia vốn đâù tư với tỷ lệ nhỏ dưới dạng liên doanh, như trường hợp của Five Star Chicken (Mỹ) ở Việt Nam để trực tiếp tham gia kiểm soát hệ thống. Bên nhượng quyền có thể tham gia Hội đồng quản trị công ty mặc dù vốn tham gia đóng góp chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Tùy theo năng lực quản lý, sức mạnh thương hiệu, đặc trưng ngành hàng, cạnh tranh thị trường, bên nhượng quyền sẽ cân nhắc thêm 3 yếu tố ưu tiên quan trọng sau khi lựa chọn mô hình franchise phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Xem thêm>> Chi phí nhượng quyền thương hiệu trung tâm tiếng Anh

Các lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở  Việt Nam

Nếu bạn là một người yêu thích kinh doanh và luôn muốn đi đầu các xu hướng thì dưới đây là các gợi ý các lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn không thể bỏ qua ở Việt Nam.

 Nhượng quyền kinh doanh ăn uống

Ngành dịch vụ ăn uống là một mảnh đất màu mỡ có mức tăng trưởng khá ổn định giữa thị trường đầy biến động hiện nay.

 Trước đây, chỉ có những ông lớn như KFC, Lotteria, Mc Donald's, Buger King... làm chủ sân chơi lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh F&B thì ngày nay lĩnh vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của các thương hiệu đình đám Việt Nam như Golden Gate, Red Sun, Highland Coffee, Cộng, Urban Station, The Coffee House. Đó là chưa kể đến những thương hiệu trẻ tuổi khác như Bánh Mì Má Hải, 1 phút 30 giây …

Thương hiệu đồ ăn nhanh KFC nổi tiếng

Nhưng hấp dẫn hơn hết đó chính là nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu trà sữa. Có thể thấy những năm gần đây, thị trường kinh doanh trà sữa vô cùng sôi động với sự góp mặt của các thương hiệu lớn như Gong Cha , Koi Thé, Tocotoco, Royaltea... thu hút sự chú ý và được yêu thích bởi phần lớn khách hàng trẻ từ học sinh, sinh viên đến dân công sở văn phòng.

Có thể coi đây là lĩnh vực ăn nên làm ra và nhanh thu hồi lại vốn so với các lĩnh vực khác bởi đây là lĩnh vực có nhu cầu cao và ít gặp rủi ro nếu như đó là một thương hiệu chất lượng và uy tín.

 Lĩnh vực nhượng quyền bán lẻ

Thị trường bán lẻ vốn đa dạng và nhiều cơ hội đang dẫn trở nên cạnh tranh gây gắt với sự tham gia của các gương mặt đình đám từ các nước Nhật bản, Hàn Quốc, Singapore... như Family Mart, Big C, 7-Eleven, G25, Circle K, Shop&go, Miniso... cho đến các thương hiệu Việt Nam như Saigon Coop, Vinmart... Các thành phố lớn tại Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năng , với dân số đông và sức mua cao, dự đoán lĩnh vực này sẽ càng phát triển lớn mạnh.

Ngoài ra, cửa hàng nhượng quyền kinh doanh bán lẻ xăng dầu cũng đang có sức hút mạnh các nhà đầu tư, bởi Việt Nam là đất nước có tỷ lệ đi xe máy cao, lượng cung không đủ cầu. Vì vậy việc kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ dễ dàng sinh lợi nhuận và thu hồi lại vốn.

Chuỗi siêu thị BigC có mặt khắp Việt Nam

Để đảm bảo thành công trong kinh doanh nhượng quyền, các hệ thống nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam không chỉ đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng, mà công nghệ cũng là một vấn đề cạnh tranh quan trọng không thể bỏ qua đối với bất kỳ nhà nhượng quyền và nhà bán lẻ nào, nhằm đáp ứng tốt nhất sự thay đổi nhanh chóng của thị trường tiêu dùng.

 Lĩnh vực nhượng quyền cà phê

Kinh doanh cà phê nhượng quyền thương hiệu là một trong những cách giúp bạn nhanh nhất trở thành ông chủ thành công. Cà phê vốn là thức uống được yêu thích của người dân Việt Nam. Hình ảnh ly cà phê đen đá quen thuộc mỗi sáng trước khi đi làm của người dân hay ly cà phê đá xay mới lạ được các bạn trẻ yêu thích cùng những khoảng thời gian tán gẫu bên bạn bè cho thấy rằng khách hàng của thị trường này vô cùng đa dạng và đầy tiềm năng.

Chuỗi cà phê Trung Nguyên là thương hiệu nhượng quyền được ưa thích

Tùy vào số vốn bạn có được, bạn có thể tham gia vào chuỗi nhượng quyền kinh doanh từ các thương hiệu cafe cao cấp như The coffee bean & tea leaf, Highland coffee, Trung Nguyên cafe, The Coffee House...hay các thương hiệu cafe hiện đại trẻ trung như Urban cafe,  Effoc cafe, Cộng cafe, Mục Cafe...cho đến các thương hiệu cafe bình dân như Milano cafe , Viva Star Cafe, Napoli cafe, Aha Cafe, Soya Garden, Rau Má Mix,...

Những thương hiệu nhượng quyền này đã và đang mang lại thành công cho nhiều người tham gia kinh doanh nếu họ kiên trì theo đuổi và có những chiến lược đúng đắn.

 Lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu giáo dục và đào tạo

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo ở Việt Nam chưa bao giờ hết "hot", nhu cầu học tập từ ngoại ngữ đến các kỹ năng ngày càng nhiều và yêu cầu càng cao. Các doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực này cũng rất đa dạng. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngoại ngữ, từ các start up nhỏ như Anh ngữ I can read... cho đến các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam như Hội anh văn Việt Mỹ (VUS), Anh ngữ Việt Úc, Anh ngữ Không Gian,...

Lĩnh vực ngoại ngữ cũng là một lĩnh vực phù hợp để nhượng quyền thương hiệu

Đây là lĩnh vực có vốn đầu tư ban đầu cao nhưng mang lại lợi nhuận rất cao và phát triển ổn định.Nếu bạn đang có một số vốn lớn và không biết phải bắt đầu từ đâu để xây dựng thành công việc kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu từ việc tìm hiểu và tham gia vào nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu giáo dục đào tạo đã có danh tiếng, uy tín và chất lượng cao.

 Lĩnh vực nhượng quyền sức khỏe và làm đẹp

Ngày nay, nhu cầu sức khỏe và làm đẹp không còn gói gọn trong phân khúc khách hàng là nữ giới, nhu cầu này đã mở rộng ra ở nhiều lứa tuổi và mọi giới tính.

Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu nhượng quyền nước ngoài trong ngành sức khỏe và làm đẹp, do đó đây là thị trường màu mỡ và dự báo sẽ trở thành xu hướng kinh doanh dẫn dầu trong nhiều năm tới.

 Vì vậy đây có thể là hướng đi mới trong nhượng quyền kinh doanh khi mà các thị trường dịch vụ ăn uống, bán lẻ, cà phê dần trở nên cạnh tranh gay gắt.

Trong lĩnh vực kinh doanh sức khỏe và sắc đẹp có những mô hình nổi trội và nhiều thương hiệu nhượng quyền thành công phải kể đến như:

- Spa: Seoul Spa, Himalaya Health Spa, LA BELLA SPA...

- Salon: 30 Shine, Salon Tóc Mạnh Hùng Hair Artist, Bắc trần tiến...

- Nail: Couleur Nail Bar, Halei Nail, Regal Nails...

 Lĩnh vực nhượng quyền Thể Dục và Thể Thao

Sau thành công trong việc mở rộng chuỗi  phòng tập gym fitness và yoga của các thương hiệu nổi tiếng như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24. Hàng loạt các thương hiệu phòng tập từ nhỏ đển lớn được mở ở các thành phố lớn. Có thể thấy nhu cầu tập thể dục, thể thao ở Việt Nam ngày càng cao và khách hàng cũng bắt đầu chịu chi hơn lúc trước.

Đây là lĩnh vực có số vốn đầu tư ban đầu cao cho cơ sở vật chất và quản lý nhưng có thể thu lợi nhuận lâu dài và duy trì ổn định.

 Vì vậy để tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu từ con đường dễ nhất, đó chính là tham gia vào các chuỗi nhượng quyền kinh doanh phòng tập nhỏ, vừa hay lớn tùy vào số vốn và đam mê kinh doanh bạn có được. Các phòng tập nhượng quyền như: GYM KingSport, Eurogym, 25 FIT, Yoga Secret Club, Yoga và Thiền Trái Tim Vàng,...

Lĩnh vực nhượng quyền thời trang

Sôi nổi nhất trong thị trường nhượng quyền được thể hiễn rõ nhất trong lĩnh vựa ẩm thực có thể kể đến những ông lớn như  Lotteria, KFC, Golden Gate, Redsun,... Trong xu hướng chung của nhượng quyền châu Á, các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, sức khỏe, giáo dục và bán lẻ ở Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền . Và cuối cùng chúng ta không thể bỏ qua lĩnh vực thời trang.

Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền trong lĩnh vực thời trang

Giống như các lĩnh vực sức khỏe làm đẹp, thể dục thể thao, nhu cầu thời trang của người dân Việt Nam cũng rất đa dạng và phong phú ở các lứa tuổi, giới tính cũng như các phong cách thời trang riêng biệt từ công sở đến thời trang thể thao, đi chơi, dự tiệc... Việc lựa chọn quần áo sao cho phù hợp với vóc dáng, mục đích của bản thân luôn là bài toán khó với tất cả mọi người.

Nếu bạn có đam mê và muốn tham gia lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi xin cung cấp đến bạn một vài tên thương hiệu thời trang uy tín và ăn nên làm ra trong những năm gần đây như thương hiệu GUMAX, công ty thời trang Việt (VFC) với thương hiệu Ninomax, công ty thời trang Blue exchange, Chappin Homme, Couple TX, thời trang trẻ em Unica, Crown Space, AMPRIN, thời trang nam LODY, CELEB, Seven Uomo,...

 Nhượng quyền thương hiệu chuỗi bánh mì

Bánh mì có lẽ là cụm từ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Được xem là một món ăn nhanh ngon nhất thế giới có nguồn gốc từ Việt Nam. Bánh mì từ lâu đã có nhiều hệ thống nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng xuất hiện khắp mọi nơi.

Với xu hướng nhượng quyền kinh doanh hiện nay, chuỗi thương hiệu bánh mì nổi tiếng cũng không nằm ngoài xu hướng này. Với hình thức nhượng quyền cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu kinh doanh. Các thương hiệu nhượng quyền giá rẻ thường đi kèm với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía chủ thương hiệu, từ việc quảng bá đến thúc đẩy doanh số.

Bánh mỳ Phượng Hội An- thượng hiệu hàng đầu trong nhượng quyền chuỗi bánh mỳ

Điều này giúp người nhượng quyền dễ dàng triển khai kinh doanh mà không gặp nhiều khó khăn. Nhượng quyền chuỗi bánh mì là mô hình kinh doanh nhanh chóng thu lại vốn, mang đến lợi nhuận cao và dễ dàng quản lý kinh doanh.

Một số thương hiệu chuỗi bánh mì thực hiện nhượng quyền đã và đang ngày càng phổ biến và thành công tại nhiều nơi như bánh mì Kebab Torki, bánh mì Má Hải, bánh mì que Pháp BMQ…

Xem thêm>> Nhượng quyền thương hiệu trung tâm tiếng Anh giá rẻ

Vì sao nên chọn Tomato để kinh doanh thương hiệu nhượng quyền

Giới thiệu trung tâm ngoại ngữ TOMATO

Trung tâm Ngoại ngữ Tomato Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực Đào tạo ngoại ngữ (Anh - Trung - Nhật - Hàn - Đức - Tiếng Việt dành cho người nước ngoài), nhận gia sư các lớp Toán - Văn - Anh, du học Nhật Bản - Hàn Quốc, dịch thuật. Chúng tôi lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, không ngừng phát triển về quy mô đào tạo, đẩy mạnh chất lượng giảng dạy, đa dạng hóa các khóa học nhằm đem đến cho học viên những kiến thức cần thiết, bổ ích để có thể dễ dàng tiếp cần với ngôn ngữ, văn hóa các nước.

Bạn nhận được gì khi chọn nhượng quyền thương hiệu TOMATO thay vì các đơn vị khác

Thương hiệu: được sử dụng mang tên Trung tâm ngoại ngữ - Tin học Tomato.

Dự toán tối ưu kinh phí đầu tư chỉ từ 300tr – 800tr/ cơ sở bao gồm: thiết kế backgroud văn phòng, phòng học, bàn ghế, khu vui chơi, thư viện sách,… thủ tục cấp phép hoạt động hợp lệ.

Tomato là thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ

Bàn giao, đào tạo, hướng dẫn sử dụng các quy trình các bước tìm kiếm khách hàng, CSKH và mở lớp, bản mô tả công việc, mẫu xây dựng KPI cho từng phòng ban, báo cáo công việc, mẫu hợp đồng, sơ đồ vận hành tổ chức,… phòng ban chuyên nghiệp hiệu quả.

Hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng Giáo viên, trợ giảng xây dựng bài giảng sao cho hiệu quả, sinh động giúp mỗi lớp học có chất lượng cao đồng đều. Cung cấp toàn bộ đầu sách, mẫu giảo trình giảng dạy, bài kiểm tra, bản phân bổ khung chương trình, lộ trình giảng dạy đánh giá chất lượng hv.

Marketing: Truyền thông cơ sở mới trên tất cả các kênh quảng cáo của hệ thống các cơ sở, mạng xã hội, wesite, báo mạng,… Xây dựng video, hình ảnh, bài viết quảng cáo giúp khách hàng nhận biết đến cơ sở bạn. Tư vấn cách tuyển sinh, tìm kiếm khách hàng qua kênh Online, Ofline, Telesale, băng rôn, ctv,…

Quản lý: Sở hữu 3 phần mềm quản lý được thiết kế riêng biệt phù hợp với đặc thù trung tâm ngoại ngữ - du học. Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng, lọc khách hàng, lên kết các bộ phận Sale, marketing, CSKH. Phần mềm quản lý tài chính theo hệ thống tài khoản chia tác 2 sổ nội bộ và thuế giúp quản trị điểm hoà vốn, điểm lỗ, điểm lãi, tiền mặt hiện có, tình trạng bán hàng, báo cáo kinh doanh. Phần mềm quản lý đào tạo theo dõi các lớp học, học viên, điểm danh giáo viên, Gửi báo cáo tình hình từng học viên trong lớp hàng ngày,…

Các gói nhượng quyền thương hiệu/ chuyển giao mô hình Trung tâm ngoại ngữ - Tin học và Du học xklđ TOMATO

Giá nhượng quyền trung tâm tiếng anh tại TOMATO rẻ hơn nhiều so với các đơn vị khác, nhưng không vì thế mà lợi nhuận bạn nhận được suy giảm.

Gói (Franchise Edu) Phí ban đầu 100tr và 12% Lợi nhuận hàng năm

Gói Franchise) Combo 150tr phí ban đầu và 12% Lợi nhuận hàng năm

Gói (Franchise) SVIP 200 tr phí ban đầu và 12% Lợi nhuận hàng năm

Trung tâm ngoại ngữ TOMATO - Thương hiệu giáo dục nhận được sự tin yêu của hơn 60.000 học viên đã và đang theo học, chúng tôi tự tin sẽ là “bờ vai” vững chắc giúp bạn có tầm nhìn kinh doanh vĩ mô cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ TOMATO chuyên nghiệp, sự hợp tác này sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho cả hai bên

Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Trung
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Hàn
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Nhật
Nhượng quyền thương hiệu tiếng Đức
Nhượng quyền thương hiệu tin học

Mọi chi tiết xin liên hệ: ngoaingutomato.edu.vn

Tel: 0225.628.0123 | 0225.657.2222

Hotline: 0964 299 222

Khoá học liên quan

Giỏ hàng ({{ data.length }} sản phẩm)
Loading...